Định nghĩa marketing là gì? Làm marketing là làm những gì?

leconghong

Member
Tham gia
16/7/19
Bài viết
10
Reaction score
0
Điểm
1
Mình có đưa ra định nghĩa theo những gì mình đã học và làm việc. Các bạn xem và đóng góp ý kiến nhé! Kiến thức mình cũng cơ bản nên mong nhận được góp ý từ mọi người.
 

ThuThuyDuong

New member
Tham gia
11/3/20
Bài viết
2
Reaction score
0
Điểm
1
Bộ Nhận Diện Thương Hiệu Là Gì? | MADES BRANDING DESIGN
Một bộ nhận diện thương hiệu đầy đủ và chuyên nghiệp không chỉ đơn giản gồm có logo hay tên gọi mà nó bao gồm tất cả những yếu tố hữu hình mà thông qua đó người dùng có thể nhận biết, phân biệt một thương hiệu này với một thương hiệu khác thông qua các yếu tố đặc trưng và nổi bật của doanh nghiệp đó.
Để hiểu sâu hơn về một bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, bạn hãy cùng Mades tìm hiểu thông qua bài viết sau đây nhé!

1. Bộ nhận diện thương hiệu là gì?
Bộ nhận diện hay còn được gọi là bộ nhận dạng thương hiệu là hình thức thể hiện bằng hình ảnh, biểu tượng, ấn phẩm quảng cáo hay câu từ giúp khách hàng nhận biết và lựa chọn sản phẩm dịch vụ và biết đến thương hiệu dễ dàng hơn. Bộ nhận diện thương hiệu là tập hợp những yếu tố hữu hình của thương hiệu bao gồm tên thương hiệu, logo, màu sắc, yếu tố đồ họa, hồ sơ năng lực (profile) hay bộ tài liệu bán hàng (bộ Sales kit), tài liệu marketing… các yếu tố này sẽ kết hợp với nhau để tạo nên sự phân biệt rõ ràng giữa thương hiệu này với thương hiệu khác trong tâm trí của khách hàng.
Bộ nhận diện thương hiệu là gì?

Bộ nhận diện thương hiệu là gì?
2. Bộ nhận diện thương hiệu bao gồm
Bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì? Cũng giống như tính cách cá nhân làm nên cá tính riêng biệt của mỗi người, bản sắc thương hiệu cũng là yếu tố giúp doanh nghiệp làm trở nên độc nhất vô nhị, khác biệt với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường. Vậy cần thiết kế bộ nhận diện thương hiệu như thế nào? Một bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì?
2.1. Logo
Thông thường, một doanh nghiệp sẽ chỉ sử dụng một Logo chính, nhưng đôi khi cũng cần phải có các phiên bản thay thế để sử dụng trong các trường hợp khác nhau. Các phiên bản thay thế đó có thể là về hình khối hay màu sắc. Ví dụ: biểu tượng hình tròn của các nhà sản xuất có thể quá nhỏ để co lại và rất khó đọc, vì vậy phiên bản ngang sẽ thay thế và được sử dụng. Hoặc với công ty thiết kế logo, nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp Mades, màu sắc của logo là đen, tuy nhiên tùy vào màu sắc của hình nền thì có thể linh động thành trắng tùy trường hợp sử dụng.
Logo công ty thiết kế bộ nhận diện thương hiệu Mades

Logo công ty thiết kế bộ nhận diện thương hiệu Mades có thể linh động đổi màu tùy theo hình ảnh nền phụ
2.2. Đồ dùng văn phòng (Stationery Branding)
Bộ nhận diện đồ dùng văn phòng thường sẽ bao gồm các thành phần như: Tiêu đề thư, Hóa đơn, Giấy viết thư, Thẻ nhân viên, Đồng phục nhân viên, Phong bì thư, Sổ tay nhân viên,.... Để đảm bảo độ nhận diện và thể hiện sự chuyên nghiệp thì các yếu tố màu sắc, font chữ,... trên các ấn phẩm này cần phải phù hợp với phong cách logo của bạn.
Bộ nhận diện văn phòng - KAHAMI
Bộ nhận diện văn phòng - KAHAMI

Bộ nhận diện văn phòng công ty thực phẩm hữu cơ - KAHAMI
2.3. Thiết kế bao bì, tem nhãn trên sản phẩm
Một mẫu thiết kế bao bì sản phẩm đẹp, độc đáo, chuyên nghiệp không những khẳng định độc quyền giá trị sản phẩm của công ty bạn mà còn là công cụ đắc lực trong việc bán hàng, đưa sản phẩm của bạn tới người tiêu dùng rộng rãi hơn. Mà đặc biệt, đây là yếu tố góp phần tăng độ nhận diện thương hiệu của bạn một cách nhanh chóng.
Mỗi sản phẩm được bán ra ngoài thị trường đều phải có một nét đặc trưng riêng của từng công ty, vừa là phương tiện tránh hàng giả, hàng nhái, vừa là cơ sở pháp lý khẳng định bản quyền sản phẩm - đó chính là tem nhãn.
Nhận diện thương hiệu trên bao bì sản phẩm

Nhận diện thương hiệu trên bao bì sản phẩm
2.4 Phương tiện truyền thông xã hội
Từ màu sắc, phong cách và font chữ, để đảm bảo độ nhận diện thương hiệu thì doanh nghiệp cần phải thống nhất trên mọi nền tảng truyền thông từ online đến offline. Trong đó, với sự bùng nổ của thời đại công nghệ kỹ thuật số như hiện nay, các doanh nghiệp không thể bỏ qua các phương tiện truyền thông mạng xã hội với hàng triệu người dùng và nhìn thấy thương hiệu bạn mỗi ngày.
Nhận diện thương hiệu trên các ấn phẩm truyền thông

Nhận diện thương hiệu trên các ấn phẩm truyền thông
Để đảm bảo sự chuyện nghiệp và gây ấn tượng với khách hàng (người dùng) thì chất lượng của mọi hình ảnh trên tất cả các nền tảng truyền thông xã hội cần được thiết kế và tuân theo từng kích cỡ các mạng xã hội yêu cầu. Đừng sử dụng 1 ảnh duy nhất áp dụng cho tất cả các nền tảng.
Bên cạnh đó, việc đảm bảo sự xuất hiện dấu hiệu nhận biết của thương hiệu cũng rất quan trọng trong các sự kiện, chiến dịch truyền thông offline, chẳng hạn như stendee, backdrop, banner, poster, leaflet, băng rôn, Catalogue, ....
Có thể nói rằng, bản sắc thương hiệu được hình thành dựa trên bộ nhận diện thương hiệu. Đây chính là những điều khiến một doanh nghiệp được khách hàng nhận ra ngay lập tức. Khán giả sẽ liên kết bản sắc thương hiệu với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Bộ nhận diện thương hiệu đó sẽ thúc đẩy kết nối giữa bạn và khách hàng của bạn, xây dựng lòng trung thành của khách hàng và xác định cách khách hàng của bạn sẽ cảm nhận thương hiệu của bạn.
Tùy theo lĩnh vực hoạt động, mà mỗi thương hiệu có một hệ thống các ứng dụng nhận diện diện thương hiệu khác nhau. Do vậy, bộ nhận diện thương hiệu cũng khác nhau với mỗi lĩnh vực kinh doanh.
Để được tư vấn xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn, lựa chọn những yếu tố cần thiết và phù hợp nhất tương thích với lĩnh vực kinh doanh cho thương hiệu của bạn, hãy liên hệ với chúng tôi:
MADES - BRANDING DESIGN AGENCY
Địa chỉ: 54 Trương Quốc Dung, P.10, Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh
Website:
http://mades.com.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/mades.com.vn
Hotline: 091 459 76 31
Email: info@mades.com.vn