Bài viết khá ấn tượng <3
Theo quan điểm mình,
Nhưng đôi khi KOLs không làm giảm khủng hoảng truyền thông.
1 chiến dịch truyền thông luôn có 60% Fan và 40% Anti là hợp lý, nhưng Anti Fan hiện tại hơn cả con số Fan tại resort thì phải chấp nhận số phận. (mình có đi qua ngủ resort đó rồi
)) lên book vé phòng giảm giá còn 2tr5 vào lấy phòng 1tr5)
1 chiến dịch truyền thông khi đã khũng hoảng, cần chờ thời điểm hợp lý để xử lý khủng hoảng và không thể đàn áp nhanh chóng. Trong Marketing 4Ps, thì Product là quan trọng nhất. Nhưng Product hiện tại của resort đã fail, làn sóng khủng hoảng đỗ bộ, Anti Fan nhiều :
Anti Fan có nhiều loại và đây là những loại cơ bản cần phải xử lý :
- Dạng 1 : Hùa theo số đông
- Dạng 2 : Đã sử dụng dịch vụ và thấy nó fail
- Dạng 3 : Theo phía KOLs
Chúng ta cần biết quá trình lan tỏa khủng hoảng, chúng ta nhìn nhận rằng:
- KOLs Khoa Pug, chỉ có số lượng Fan hơn 1tr người trong thời điểm khi đó, nhưng mà sau đó lại mở rộng Anti Fan trên những người không phải Fan của Khoa Pug. Có những KOLs khác như Pew Pew nói ra những ý kiến của mình cho cộng đồng mạng và cũng nhận lại nhiều lời chỉ trích.
- 1 chiến dịch Marketing xử lý khủng hoảng, thì chiến dịch đó phải kiểm soát được. Thời điểm bùng phát khủng hoảng thì áp dụng chiến lược cỡ nào khủng hoãng vẫn xảy ra và tiếp tục. Càng áp dụng Marketing và thời điểm này thì tính lan truyền khủng hoảng và độ nhớ thâm sâu của Anti Fan càng cao hơn. (vì anti fan đã vượt quá tầm kiểm soát)
- 1 chiến dịch Scandal cần phải kiểm soát được Anti Fan, nếu số lượng Anti Fan quá lớn không kiểm soát được thì phải chờ đợi thời điểm lắng xuống và xử lý nội bộ như trong bài PPT của bạn.
Sau đó có 2 cách xử lý, nhưng liên quan đến vấn đề tài chính :
- Xử lý lâu dài : theo thời gian, theo branding, theo quảng cáo .... và chờ đợi => chi phí rẻ
- Xử lý nhanh : đổ tiền cực nhiều vào 4Ps, vào quảng cáo, vào video ... => nếu đổ tiền không đủ quảng cáo thì sẽ gây ra tình trạng phản dame )))
Đó là theo quan điểm của mình.