Tối ưu hashtag Instagram hiệu quả 2019

instamoz

Member
Tham gia
1/8/19
Bài viết
12
Reaction score
17
Điểm
3
Tối ưu hashtag trên Instagram mang lại nhiều lợi ích, khi thực hiện đúng.

Có một vài cách để dùng hashtag trong nội dung để giúp Instagram của bạn hiển thị và tiếp cận nhiều hơn. Đồng thời, việc này sẽ giúp tăng tương tác và lượng người theo dõi tài khoản của bạn.

Nếu bạn tò mò về cách sử dụng hashtag đúng để phát triển Instagram, hãy tiếp tục đọc

Dùng hashtag liên quan để tiếp cận đúng đối tượng
Khi thêm các hashtag quá phổ biến có thể giúp thêm lượt like. nhưng thực sự sẽ không giúp ích cho Instagram về lâu dài. Chưa kể khá nhiều người chạy tăng like bằng bot và tool.

Nếu bạn muốn phát triển tự nhiên, tương tác cao từ những đối tượng tiềm năng, hãy dùng và chỉ thêm những hashtag liên quan tới nội dung bạn đăng lên.

Những hashtag mô tả đúng hình/video giúp tiệp cận những khách hàng thực sự quan tâm tới sản phẩm/dịch vụ của bạn.

Việc sử dụng hashtag cụ thể là cách tốt nhất để xây dựng tệp người theo dõi “chất” cho Instagram của bạn. Điều này tăng khả năng có thêm khách hàng mới (không chỉ là follower mới).

Tip:

Thử dùng các hashtag có số lượng từ một vài ngàn tới vài chục ngàn bài viết thay cho các hashtag có số bài viết lớn hơn trăm ngàn.

Hãy tìm hashtag liên quan qua phần tìm kiếm hashtag trên App Instagram, DisplayPurpose, Keyhole.co,…

Ví dụ:

Thay vì thẻ #thoitrang #fashion hãy thêm thẻ cụ thể, theo mùa, theo sản phẩm bạn đang bán như #aokhoac #vaybabydoll #aothun

toi uu hashtag instagram 2019
Thử dùng các hashtag liên quan tới nội dung bài viếtThêm hashtag ở Stories để xuất hiện ở trang Khám phá
Tip đơn giản này lại là cách để nhiều người xem mới khám phá ra Insta của bạn. Khi người dùng tìm một hashtag cụ thể, nếu nó đủ phổ biến, họ sẽ có thể thấy các Stories đang hoạt động, một trong số đó có thể là của bạn.

Nếu Stories của bạn xuất hiện trên trang khám phá (Explorer) thì bạn có cơ hội tăng Follow. Trong lúc này, hãy nhớ nội dung chất lượng là cần thiết, vì nó tạo ra lý do để người ta muốn nhấn nút Theo dõi bạn.Tất cả chỉ qua việc Story được thêm một hashtag.

Tip:

Có 2 cách để tạo hashtag ở Stories. Bạn có thể sử dụng sticker hashtag (cái này chỉ thêm được 1 thẻ), hoặc nhập ở công cụ viết văn bản trên menu trong Story (thêm được nhiều thẻ hơn).Hãy thử làm nếu bạn bỏ quên tính năng này nhé.

Ví dụ:

Bạn bán giày, quần áo thêm hashtag như #hnbmg để những người theo dõi thẻ này thấy được Stories của bạn.

Ẩn hashtag ở Stories – Bí kíp nhỏ những “có võ”
Bạn có thể sẽ thấy việc thêm hashtag ở Instagram Stories giống spam, liệu có thể dùng được cách đó không?

Nếu muốn ẩn các hashtag trong Story, bạn chỉ cần nhập chúng và để ở kích cỡ nhỏ. Sau đó thêm một Sticker hoặc ảnh GIF ở trên hashtag, đây là cách che giấu hoàn hảo.

Tip:

Lưu ý khi đặt kích cỡ cho hashtag quá nhỏ, Instagram sẽ không xác định được chúng. Vì vậy hãy ẩn hashtag dưới đối tượng khách ở kích cỡ vừa, hoặc để màu hashtag lẫn vào hình ảnh.

Ví dụ:

Khi đăng bài mới, thử tạo Story với bài đó. Nhập hashtag và che bằng một ảnh GIF “New Post”. Vừa giúp bạn có thêm lượt xem bài viết và tăng cơ hội xuất hiện ở trang khám phá của những người theo dõi.

cách dùng hashtag trên instagram
Đánh giá hiệu quả của hashtag qua Insight mỗi bài viếtTheo dõi hiệu quả của hashtag
Bạn cần dùng tài khoản Instagram Business để có thêm tính năng xem sự phát triển của tài khoản theo thời gian. Các chỉ số chi tiết được phân tích trên mỗi bài viết và so sánh hiệu quả giữa chúng với nhau.

Tất cả chỉ số nằm trong phần “Insights” (Thông tin chi tiết), bao gồm thông tin về đối tượng, hoạt động của tài khoản và các nội dung trên Instagram.

Trong đó, hiệu quả của hashtag hiển thị trong phần Thông tin chi tiết của một bài viết cụ thể (trong phần Nội dung).

Xem nhanh ở góc trái bên dưới mỗi bài trên Feed.Nhấn vào và kéo xuống xem phần Khám phá, bạn sẽ thấy Số lần hiển thị theo các vị trí

  • Trang chủ
  • Hashtag
  • Trang cá nhân
  • Kênh khác
Tip:

So sánh hiệu quả của Stories và bài viết để có chiến lược nội dung với các định dạng, tần suất, thời gian đăng bài hợp lý để tối đa hiệu quả.

toi uu hashtag instagram 2019
REVOLVE kêu gọi khách hàng dùng #revolveme để được Repost.Thêm hashtag ở bio Instagram
Bạn dùng hashtag nào ở phần tiểu sử Instagram ?

Bằng cách thêm hashtag dạng thương hiệu ở bio, bạn đã tối ưu việc tăng tương tác cho các bài viết của mình.Điều này làm Instagram bio thêm tính năng. Một tiểu sử có hashtag hữu dụng để quảng bá Insta của bạn đặc biệt khi nhấn mạnh nội dung thương hiệu, cho phép các bài viết được xem bởi nhiều người dùng hơn.

Tip:

Thêm hashtag thương hiệu ở bio, khuyến khích người theo dõi dùng chúng khi họ tạo bài viết, qua đó xây dựng cộng đồng quanh thương hiệu của bạn.

Hãy đề nghị họ dùng các hashtag này để được repost. Sau một thời gian, thì số lượng post có hashtag thương hiệu sẽ tăng lên đáng kể.

Bạn đã có hashtag thương hiệu cho riêng shop mình chưa ?

Nguồn: Marketing trên Instagram