Top 20 Mẫu Quảng Cáo Facebook Dành Cho Mọi Chiến Dịch (Phần 1)

ThuNguyen1510

Member
Tham gia
13/9/19
Bài viết
5
Reaction score
2
Điểm
3
Điều gì là phần khó nhất trong việc thiết kế một quảng cáo Facebook thành công? Bắt đầu! Chắc chắn, cho dù bạn hiểu được đối tượng của mình, biết mục tiêu quảng cáo, nhưng việc xây dựng một mẫu quảng cáo facebook mới hoàn toàn mới lại khá khó khăn đặc biệt với những người mới quảng cáo. Chính vì vậy, mình sẽ giới thiệu cho bạn Top 20 mẫu quảng cáo facebook phù hợp cho mọi loại chiến dịch (Phần 1).
Tại sao bạn cần phải xây dựng một mẫu quảng cáo Facebook phù hợp?
Khi bạn đã biết chắc chắn đối tượng khách hàng và mục tiêu quảng cáo của mình, mẫu quảng cáo sẽ giúp bạn cụ thể hóa mục tiêu và kết nối với khách hàng. Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều mẫu quảng cáo facebook, mỗi mẫu phác thảo một loại và định dạng khác nhau và bạn cần phải tìm mẫu quảng cáo phù hợp với chiến dịch mình. Sử dụng đúng mẫu quảng cáo sẽ giúp bạn dễ dàng tạo một chiến dịch gắn kết hơn. Từ đó, xây dựng được sự đồng nhất về công ty, sản phẩm và thương hiệu của bạn.

Đối với mỗi loại quảng cáo Facebook khác nhau, bạn sẽ tìm thấy hai phần:
  • Một mẫu chung tóm tắt tất cả các thông số kỹ thuật bạn cần biết (kích thước, nội dung và bố cục phù hợp) và gợi ý một số thực tiễn tốt nhất để làm theo.
  • Một ví dụ về các mẫu quảng cáo Facebook thực đã chạy, những gì làm cho nó trở nên độc đáo và biết thêm về cách bạn có thể làm cho mỗi mẫu hoạt động
Mẫu số 1: Tăng lượt cài đặt ứng dụng di động
Tạo quảng cáo được tối ưu hóa cho người dùng di động là một trong những cách tốt nhất để tăng lượt cài đặt ứng dụng di động. Mấu chốt cho những quảng cáo này là cách bạn hiển thị ứng dụng của mình trong nhiều tình huống khác nhau. Khi người dùng di động đang lướt Newsfeed trong thời gian rảnh, quảng cáo của bạn cần ngay lập tức thu hút sự chú ý của họ.
Sử dụng quảng cáo động liên kết trực tiếp đến ứng dụng di động hoặc cửa hàng ứng dụng là một cách tuyệt vời để đảm bảo khán giả của bạn có thể tìm thêm thông tin về cách tải xuống ứng dụng trên thiết bị của họ.

Mẫu số 2: Thiết lập nhận thức về thương hiệu
Quảng cáo video là phương tiện hoàn hảo để tăng nhận thức về doanh nghiệp của bạn. Bởi vì không có cách nào tốt hơn để thể hiện thương hiệu của bạn bằng một video hấp dẫn. Bí quyết để thu hút sự chú ý của khán giả là những hình ảnh thu nhỏ mạnh mẽ, làm nổi bật một nhân vật chính đang hành động. Nó sẽ giúp cho video hấp dẫn hơn và khán giả của bạn chắc chắn sẽ xem phần còn lại của video.
Những mẫu quảng cáo về phòng tập gym sau sẽ cung cấp cho người đọc gợi ý về câu chuyện diễn ra trong video đồng thời cung cấp bối cảnh về những gì họ sẽ trải nghiệm.

Mẫu số 3: Doanh số dựa trên danh mục sản phẩm
Người dùng Facebook bị ngập trong quá nhiều nội dung mỗi ngày, đôi khi họ chỉ muốn người khác đưa ra quyết định cho họ. Việc tạo ra một nhóm sản phẩm đã được lựa chọn sẵn sẽ giúp cho đối tượng của bạn cảm thấy thoải mái và dễ dàng ra quyết định hơn. Quảng cáo Bộ sưu tập sẽ giúp bạn thực hiện điều đó. Nó nhóm các sản phẩm tương tự lại với nhau để tạo trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.
Những quảng cáo này rất hấp dẫn và trực quan giúp thúc đẩy lượng khách quay trở lại trang web. Đặc biệt, định dạng quảng cáo này giúp bạn nhắm đến khách hàng mục tiêu tiềm năng tốt hơn (những người đã bày tỏ sự quan tâm đến một sản phẩm nhất định trong quá khứ). Với ưu điểm làm nổi bật hình ảnh sản phẩm có màu sắc, nội dung hoặc thiết kế tương tự nhau, bạn có thể dễ dàng kết nối mọi thứ lại với nhau và tạo thành một bức tranh gắn kết về những gì công ty bạn cung cấp.

Mẫu số 4: Tăng lượng truy cập đến website của bạn
Quảng cáo quay vòng cho phép bạn hiển thị từ 2 đến 10 hình ảnh trong một quảng cáo. Đây là cách tốt nhất để bạn kể một câu chuyện về thương hiệu hoặc giới thiệu sản phẩm của mình từ nhiều khía cạnh.
Khi khách hàng có nhu cầu, họ sẽ đến các cửa hàng khác nhau để có thể tìm thấy nhiều sản phẩm đa dạng hơn. Nhưng cũng có những người chỉ muốn mua cái gì đó một cách nhanh nhất. Khi bạn hiểu cách các đối tượng khác nhau tương tác với quảng cáo của mình, bạn có thể tạo hình ảnh sản phẩm nói lên nhu cầu cụ thể của họ. Điều quan trọng là mọi người truy cập trang web của bạn đều hiểu rõ về giá trị mà sản phẩm của bạn có thể mang lại cho họ.
Thúc đẩy lưu lượng truy cập trở lại trang web của bạn sẽ ít khó khăn hơn nếu bạn hiểu được động cơ của khách hàng mục tiêu của mình.

Mẫu số 5: Đưa mọi người đến sự kiện của bạn
Quảng cáo một sự kiện offline dễ dàng hơn nhiều với việc bạn sử dụng quảng cáo Facebook để tăng nhận thức về sự kiện đó. Những quảng cáo này thu hút đối tượng mục tiêu của bạn đến sự kiện của bạn bằng cách đưa ra bằng chứng xã hội từ những người đã tham dự trong quá khứ (Ví dụ: số người tham dự, review về sự kiện,…). Bằng cách mô tả các thiết lập sự kiện như tập trung vào chi tiết thời gian và địa điểm, đó là cách duy nhất giúp mọi người dễ dàng quyết định trong nháy mắt nếu họ quan tâm đến sự kiện của bạn.

Đón xem phần 2…
Vì bị giới hạn ký tự nên mình ko thể đăng hết được, bạn có thể xem full bài viết tại đây. Đừng quên theo dõi Digimark hoặc theo dõi mình tại FFF để nhận thêm nhiều kiến thức bổ ích về Marketing Online nhé.